Banh Trung Thu

Người theo dõi

Translate

Chủ Nhật, 25 tháng 7, 2021

Thực phẩm phù hợp cho bữa ăn phụ

Bữa ăn phụ sẻ giúp cơ thể bạn như thế nào? những thực phẩm nào tốt

Bữa ăn nhẹ lúc 10h và 15h mỗi ngày với trứng, chuối, sinh tố, nước ép trái cây, bánh cracker... tiếp thêm năng lượng, tăng quá trình trao đổi chất cho cơ thể.
Để có dáng vóc cân đối, ngoài bữa chính đầy đủ chất dinh dưỡng thì bữa phụ cũng quan trọng không kém. Ăn nhẹ lúc 10h và 15h tốt cho hệ tiêu hóa. Chị em nên đa dạng hóa bữa ăn phụ bằng nhiều thực phẩm khác nhau để tránh nhàm chán. Những món ăn ngon, bổ dưỡng dưới đây là gợi ý giúp chị em có nhiều lựa chọn hơn cho những bữa ăn phụ của mình.

Trứng

Trứng là món ăn quen thuộc trong các bữa ăn gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu biết và tận dụng hết khả năng giúp giảm cân, giữ dáng của thực phẩm này.

Nhiều beauty blogger bật mí rằng họ thường đem theo trong túi một quả trứng để cấp ngay năng lượng cho cơ thể. Chị em có thể dùng trứng luộc vào bữa phụ, vừa giúp giảm cơn đói hiệu quả, lại no lâu. Trứng gà cung cấp chất đạm và axit amin, tạo cảm giác no lâu giúp chị em tăng cơ, giảm cân. Tuy nhiên, phái đẹp không nên lạm dụng, có thể dùng 3-4 quả một tuần.

ảnh minh họa

Chuối

Trào lưu giảm cân, giữ dáng bằng chuối xuất phát từ một dược sĩ vùng Osaka, Nhật Bản, là bà Sumiko Watanabe. Chuối giàu chất xơ, kali, giúp tái tạo năng lượng nhanh chóng nhưng hàm lượng năng lượng thấp. Ăn chuối tươi kết hợp cốc nước ấm giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Quả chuối còn chứa một loại chất xơ khác có khả năng kháng tinh bột, khiến tinh bột bị lên men trong dạ dày, giúp đốt cháy 20-24% chất béo trong cơ thể. Từ đó giúp giảm năng lượng nạp vào, hạn chế sự tích tụ mỡ thừa, đặc biệt ở phần eo.

Chị em có thể áp dụng ăn hai quả chuối cùng một ly nước ấm buổi sáng theo phương pháp giảm cân Morning Banana Diet. Bạn có thể ăn những món ưa thích mà vẫn giúp giảm cân hiệu quả.

Sinh tố, nước ép

Ảnh minh họa

Rau xanh và hoa quả rất giàu chất xơ, canxi, chất chống oxi hoá, giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất và đẩy nhanh quá trình tăng cơ, giảm mỡ của cơ thể. Nước ép cần tây giúp giảm cân, đẹp da, tóc và cải thiện sức khỏe. Nước ép này còn có tác dụng lợi tiểu, thải độc, giàu canxi, tốt cho xương.

Ngoài cần tây, còn nhiều loại trái cây, rau củ khác có tác dụng giúp giữ dáng, tăng cường chất xơ, tốt cho cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Giảm cân bằng cách uống nhiều sinh tố, nước ép còn có tác dụng đẹp da nhờ các vitamin có lợi cho cơ thể và làn da phái đẹp.

Bảo Trân(express .vn)

>>> Xem Cà điêu hồng nướng xả, Canh bí xanh nấu tôm khô, Bắp cải xào
>>> Xem Cá bóp nấu canh, Canh đậu hủ nấu mầm rông biển, Cần đước xào
>>> Xem Ăn chuối để các chị em có bụng phẳng đẹp 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới nhất

Chia Sẻ Cách Quản Ly Tài Chính Cá Nhân 2022

 Là một ông bố "làm việc toàn thời gian tại nhà" và là nguồn thu nhập chính trong gia đình, Nên tôi đã có bí quyết gì để tích lũy ...