Banh Trung Thu

Người theo dõi

Translate

Chủ Nhật, 25 tháng 7, 2021

Tuổi 30 không có nổi 300 triệu tiết kiệm là do bạn tiêu hoang hay không có mục tiêu?

Nhiều người than thở ngoài 30 tuổi mà chưa có tài sản đáng kể không hẳn bất tài mà do họ chưa tiết kiệm và kế hoạch cụ thể cho mình.


Vì sao tuổi 30 chưa tiết kiệm được gì?

Từ tuổi ấu thơ đi học vỡ lòng đến khi mười năm đèn sách ròng rã mới đủ chữ nghĩa để tìm cho mình một công việc, đây cũng là độ tuổi 20 rồi thời gian tích lũy chỉ khoản 5 đến 7 năm bởi vì 3 năm phải bỏ ra học hỏi và trãi nghiệp cuộc sống.


 Như vậy, cái mốc 30 tuổi là chính giữa đời người. Tham vọng cũng nhiều mà ước vọng cũng nhiều vào cái độ tuổi này.

Tuổi 32 lo lắng vì chưa mua nhà được vì tiêu hoang?. Nên sẽ không nói nhiều về chuyện phấn đấu công danh mà chỉ muốn bàn về chuyện kiếm tiền và tiết kiệm mà thôi.


Nhiều người than thở chưa mua được nhà, không có tiền tiết kiệm. Xin thưa, không có là do bạn không biết tiết kiệm chứ không hẳn là do bất tài. Ngày nay thiếu gì công việc để kiếm tiền.

Nếu không có nổi 300 triệu ở tuổi 30 thì do tiêu xài hoang phí. Giả sử một người đi làm năm 22 tuổi. Lương 10 triệu, tiết kiệm 20%, là 2 triệu đồng mỗi tháng. Mười năm để dành được 240 triệu. Đó là tôi tính bình quân, lương và thu nhập sẽ tăng trong 10 năm đó. Vậy nên việc có hơn 300 triệu là điều nằm trong tầm tay. Nếu khi kết hôn thì hai vợ chồng sẽ đủ tiền mua căn hộ trả góp, thoát được cảnh ở trọ và có vốn để kiến tạo nhiều tài sản khác. Vậy nên mỗi người cần có ý thức tài chính cá nhân. Tôi thấy nhiều thanh niên lương về thì sắm đồ, trả nợ, rồi giữa tháng mượn nợ, đầu tháng lương về lại trả, cứ thế xoay vòng.
Nhiều người hỏi 30 tuổi có là chuẩn mực để do lường sự thành công? Tôi xin thưa là có.

Thật ra, ở thời buổi này kiếm tiền không khó. Cái khó là bạn có chịu lao động và tích luỹ không mà thôi. Muốn sau tuổi 40 cuộc sống nhẹ nhàng dễ thở thì ngay từ lúc ra trường phải cật lực lao động và tích luỹ. Lao động phải đi đôi tích lũy. Có câu "Buôn tàu bán bè không bằng ăn dè hà tiện".


Làm nhiều nhưng hoang phí thì cũng như gió vào nhà trống. Nhiều bạn trẻ lương cao, tiền rủng rỉnh, nhưng chạy theo những vật chất phù phiếm, để rồi khi nhìn lại thì chưa có tài sản gì đáng kể trong tay. Tôi nghĩ những chia sẻ của các tác giả bài viết vừa là một lời hối hận, vừa là một bài học cảnh tỉnh về tầm quan trọng của tiết kiệm.

>>> Xem LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾN CẢM XÚC TIÊU CỰC THÀNH TÍCH CỰC?
>>> Xem Cách chi tiêu thông minh và tiết kiệm được nhiều hơn nếu bạn biết điều này !
>>> Xem  8 mẹo tiết kiệm đơn giản đến bất ngờ, biết rồi không thể không làm
>>> Xem Công thức tiền đẻ tiền của Cặp vợ chồng trẻ "liều ăn nhiều" 
>>> Xem 5 tài sản nhất định phải đầu tư trong thời kì khủng hoảng mùa dịch






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới nhất

Chia Sẻ Cách Quản Ly Tài Chính Cá Nhân 2022

 Là một ông bố "làm việc toàn thời gian tại nhà" và là nguồn thu nhập chính trong gia đình, Nên tôi đã có bí quyết gì để tích lũy ...