Banh Trung Thu

Người theo dõi

Translate

Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

7 lý do bạn nên bổ sung mướp đắng

 Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua không chỉ là một loại rau quả ăn hàng ngày mà nó còn là một loại thuốc thảo dược vô cùng tốt cho sức khỏe. Vị đắng của nó mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng như sắt , magiê và vitamin để kali và vitamin C . Một nguồn chất xơ tuyệt vời , nó cũng chứa gấp đôi canxi của rau bina , beta-carotene của bông cải xanh, và kali của chuối. Người ta vẫn hay dùng cao mướp đắng cho các vấn đề sức khỏe của mình. Vậy tại sao bạn nên bổ sung mướp đắng thường xuyên hơn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này.

1. Giúp duy trì lượng đường trong máu

Mướp đắng có chứa một hợp chất giống insulin gọi là Polypeptide-p hoặc p-insulin, được chứng minh là có tác dụng kiểm soát bệnh tiểu đường một cách tự nhiên. Theo một nghiên cứu năm 2011, một thử nghiệm lâm sàng kéo dài 4 tuần cho thấy rằng 2.000 mg mướp đắng khi dùng thường xuyên đã làm giảm đáng kể lượng đường huyết ở những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất insulin có nguồn gốc thực vật này trong mướp đắng cũng giúp ích cho bệnh nhân tiểu đường loại 1. Nó làm tăng hấp thu glucosevà cải thiện kiểm soát đường huyết.

2. Làm giảm mức cholesterol xấu

Mướp đắng cũng giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể. Qua đó, làm giảm đáng kể nguy cơ đau tim và đột quỵ ”. Nó cũng duy trì huyết áp của cơ thể vì nó giàu kali, hấp thụ quá nhiều natri trong cơ thể. Nó rất giàu chất sắt và axit folic được biết là có tác dụng giảm nguy cơ đột quỵ và giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh.

3. Giúp sáng da

Các chiết xuất nguyên liệu dược mướp đắng có chất chống oxy hóa mạnh cùng với vitamin A và C giúp ngăn ngừa lão hóa da sớm và giảm nếp nhăn. Hơn nữa, nó làm giảm mụn trứng cá, hỗ trợ điều trị bệnh chàm và bệnh vẩy nến, cũng như bảo vệ da khỏi các tia UV có hại.Các chất dinh dưỡng vitamin A , vitamin C, Biotin và kẽm giúp tăng độ sáng và mịn cho da của bạn.

4. Làm sạch gan

Với một ly nước ép mướp đắng hoặc một lượng nhỏ chiết xuất mướp đắng là có thể loại bỏ được các độc tố trong gan của bạn sau khi uống rượu. Đồng thời tiêu thụ mướp đắng hàng ngày cũng có thể giúp tăng khả năng bảo vệ chống lại suy gan bằng cách tăng cường hoạt động chống oxy hóa của các enzym trong gan. Nó cũng tăng cường hoạt động của bàng quang .

5. Giúp giảm cân

Mướp đắng chứa ít calo , chất béo và carbohydrate . Nó giúp bạn no lâu hơn và do đó, nó có thể dễ dàng phù hợp với kế hoạch giảm cân của bạn. Chiết xuất từ quả mướp đắng giúp loại bỏ các tế bào mỡ ở người và cũng cản trở sự hình thành và phát triển của các tế bào mỡ mới. Bạn có thể bổ sung thêm  mướp đắng như một biện pháp tự nhiên để điều trị bệnh béo phì.

 6. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Các hợp chất trong mướp đắng giúp chống lại vi rút và vi khuẩn và tăng cường khả năng miễn dịch của bạn . Nó ngăn ngừa dị ứng và chứng khó tiêu. Các chất chống oxy hóa hoạt động như cơ chế bảo vệ mạnh mẽ chống lại bệnh tật và cũng giúp chống lại tác hại của các gốc tự do có thể gây ra các loại ung thư. Nó làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và ung thư cổ tử cung.

Ảnh minh họa


7. Tăng cường thị lực

Các nghiên cứu đã báo cáo rằng chiết xuất mướp đắng có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến thị lực như đục thủy tinh thể vì nó có các hợp chất như beta-carotene và vitamin A có lợi cho đôi mắt của bạn và tăng cường thị lực. Ngoài ra nó cũng là một phương pháp điều trị quầng thâm tại nhà rất tốt.

Lưu ý Mặc dù mướp đắng rất tốt và an toàn cho sức khỏe, tuy nhiên nếu bạn dùng chúng quá nhiều có thể gây tác dụng phụ như đau bụng, tiêu chảy. Phụ nữ mang thai không nên bổ sung mướp đắng vì chúng có thể gây kích thích tử cung và dẫn đến chuyển dạ sinh non.

>>> Xem Các loại thực phẩm nào không nên cho vào lò vi sóng 
>>> Xem Trái Đất quay nhanh hơn, một ngày đang ngắn lại 
>>> Xem Muốn trẻ lâu, hãy ăn những thứ sau đây có nhân tố duy trì tuổi trẻ?
>>> Xem Muốn Cơm ngon hơn hãy thêm thứ này vào








0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới nhất

Chia Sẻ Cách Quản Ly Tài Chính Cá Nhân 2022

 Là một ông bố "làm việc toàn thời gian tại nhà" và là nguồn thu nhập chính trong gia đình, Nên tôi đã có bí quyết gì để tích lũy ...