Banh Trung Thu

Người theo dõi

Translate

Thứ Hai, 28 tháng 6, 2021

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾN CẢM XÚC TIÊU CỰC THÀNH TÍCH CỰC?

 Cảm xúc tiêu cực đến từ mọi khía cạnh trong cuộc sống. Đôi khi là một mối quan hệ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, công việc không như ý muốn hay áp lực về vật chất… Hãy thử làm những điều sau đây để cải thiện năng lượng hiệu quả. Trước hết là cho chính bản thân bạn, thứ hai là tránh để cảm xúc tiêu cực ảnh hưởng đến người quan tâm bạn và công việc của bạn nhé.

Ảnh minh họa

1. Ngưng Sợ hãy chính mình

Để trở nên hoàn hảo trong mắt mọi người, nhiều bạn sẽ thường chọn cách che giấu khía cạnh xấu của mình. Hành động này tùy với quan điểm của mỗi người sẽ là xấu hay tốt. Tuy nhiên, đôi khi cái xấu của bạn cần được chấp nhận để cải thiện.

Khuyết điểm này của bạn có thể được bù đắp bằng ưu điểm khác. Đôi khi, bạn tự “thôi miên” bản thân rằng mình không có ưu điểm gì cả, mình thật tệ, nhưng sự thật không phải vậy. Chỉ là bạn chưa khám phá ra những mặt tốt đẹp của mình, hoặc không thừa nhận nó mà thôi. Vậy nên, hãy cứ là chính mình và từng ngày khám phá để thấu hiểu con người bên trong mình, bạn nhé.

2. Sử dụng phương pháp MANTRA ( thần chú ) 

Mantra là những chữ, âm thanh, câu hay đơn giản chỉ là những âm tiết được lặp lại để trợ giúp cho sự tập trung. Một số âm thanh cần được phát ra thành một chuỗi đặc biệt.
Các Mantra có sức mạnh tâm linh bởi chúng đã được kế thừa trong truyền thống hàng ngàn năm. Việc tụng niệm một Mantra có thể mang đến sự thanh thản sâu xa. Nó có thể giúp cho thân và tâm của bạn thư giãn cũng như quên đi những cảm xúc tiêu cực ở hiện tại và các nguyên nhân gây căng thẳng.

Ảnh minh họa

Lặp lại Mantra bất cứ khi nào bạn cảm thấy lo lắng về hiện tại hoặc mỗi buổi sáng trước khi bạn bắt đầu một ngày mới. Các Mantra phổ biến nhất là Om hoặc Om Mani Pad Mehum. Tuy nhiên, bạn có thể nhẩm đọc bất cứ câu nào khiến cho bạn tập trung, ví dụ như “hít vào, thở ra”, “tôi đang sống”, “hôm nay sẽ là một ngày tốt”… Không chỉ hướng suy nghĩ vào bên trong, việc lặp đi lặp lại những từ ngữ tích cực trong quá trình luyện tập chánh niệm có thể giúp xây dựng cảm giác tích cực từ trong tiềm thức của bạn.

3. Hạn chế tiếp súc với mạng xã hội

Mạng xã hội là một phát minh tuyệt vời trong nhiều khía cạnh khác nhau, nhưng nó cũng cho chúng ta thấy một phiên bản thực tế sai lệch có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trí của chúng ta. Bạn có thể hạn chế tiếp cận các thông tin bằng cách bỏ theo dõi những người mà bạn cho là mang lại thông tin không cần thiết hay cảm xúc tiêu cực, hoặc giới hạn lượng thời gian mà bạn truy cập vào mạng xã hội.

Hạn chế tiếp xúc với mạng xã hội là một điều hết sức khó khăn. Bạn có thể dành thời gian để nấu ăn, chơi với động vật, tập thể dục với một môn thể thao yêu thích để quên đi thói quen lướt mạng xã hội vào thời gian rảnh rỗi. Ngoài ra, những hoạt động này sẽ làm bạn phấn chấn lên rất nhiều.

4. Sống chậm và bình tỉnh sống

Cuộc sống không ngừng chuyển động khiến nhiều bạn trẻ quay cuồng phấn đấu, thể hiện bản thân, làm việc khẩn trương hơn. Vì thế nên khi thất bại, bạn sẽ không ngừng đánh giá bản thân. Thay vì đưa ra lời khiển trách mình, bạn có thể chấp nhận và cho đây là cơ hội để bạn rút kinh nghiệm, đồng thời thư giãn, nạp lại năng lượng cho bản thân.
Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo các phương pháp như tập thể dục, thiền định truyền thống, viết nhật ký, hoặc thậm chí là trò chuyện với một người bạn. Điều quan trọng là để cơ thể bạn được nghỉ ngơi và tiếp tục đổ đầy bình chứa năng lượng, giúp bạn vượt qua căng thẳng hàng ngày.

5. Hãy đối sử bản thân như người thân nhất của bạn

Bạn có là bạn thân của ai đó không? Nếu có bạn sẽ làm gì khi bạn thân của mình gặp thất bại? Đó sẽ là những câu nói mang tính khiển trách, khiến bạn thân suy sụp hơn hay là an ủi và vực dậy tinh thần của bạn? Chắn chắn bạn đã có câu trả lời cho điều này. Vậy tại sao bạn không làm thế với chính bản thân mình? Nói với bản thân rằng mình đã làm tốt rồi, mọi chuyện sẽ ổn thôi. Hãy tập thói quen đối xử với bản thân như người bạn thân nhất để tránh mang lại cảm cảm xúc tiêu cực cho mình bạn nhé.
Nguồn: Elle

>>> Xem Sai lầm khiến bạn càng già càng nghèo
>>> Xem Những thói quen hàng ngày có thể tăng tiền điện mà bạn không biết
>>> Xem Đại dịch đã làm thay đổi các quy tắc tài chính cá nhân của mọi người chúng ta như thế nào ? 
>>> Xem 10 CÂU NÓI "CHẠM TỰ ÁI" BẮT BẠN PHẢI NGHĨ ĐẾN THÀNH CÔNG

Xem 8 biểu hiện nổi bật của người sẻ làm nên việc lớn







0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới nhất

Chia Sẻ Cách Quản Ly Tài Chính Cá Nhân 2022

 Là một ông bố "làm việc toàn thời gian tại nhà" và là nguồn thu nhập chính trong gia đình, Nên tôi đã có bí quyết gì để tích lũy ...