Banh Trung Thu

Người theo dõi

Translate

Thứ Hai, 26 tháng 7, 2021

Chi 50-70% lương cho con học hành có phải là rủi ro và lãng phí quá không ?

 Nhiều gia đình rơi vào cảnh túng quẫn, không tự chủ được tài chính khi mạnh tay chi nhiều tiền cho con cái học hành. hy vọng bài chia sẻ này, có thể giúp ích cho các bạn.

Chi tiêu cho con cái

Tôi thấy nhiều bố mẹ chi hết 50-70% lương cho nhu cầu học hành của con cái. Theo tôi thấy thì quá rủi ro và lãng phí. Có nhiều cách để con bạn học tốt hơn mà không phải đi học thêm những nơi đắt tiền. Và nếu bạn muốn con giỏi tiếng Anh thì bạn nên chịu khó học tiếng Anh rồi giao tiếp với bé hàng ngày kết hợp học thêm một cách chọn lọc, hơn là đăng ký cho bé học hết lớp này đến lớp khác.

Bạn cũng nên cho các bé khám phá sở trường của mình giúp cuộc sống của bé thú vị hấp dẫn hơn. Cân đối khoản đầu tư và khoản chi cho con cái. Đừng bao giờ chi hết cho con cái và không để dành tiền để đầu tư như vậy lúc nào cũng túng quẫn, tài chính bấp bênh.

Ảnh minh họa nguồn internet 

Tiết kiệm

Dù ít hay nhiều, hãy tiết kiệm 10%, 15%, 20% mức thu nhập hàng tháng tùy bạn. Và hiệu quả nhất là chuyển tiền thẳng vào tài khoản tiết kiệm riêng ngay sau khi nhận lương. Không để chung tiền nhiều trong tài khoản chi tiêu. Chuyển tiền trước, sau đó phân chia lại chi tiêu phần còn lại cho hợp lý. Những tháng đầu chưa ổn nhưng từ từ sẽ ổn.

Đầu tư

Mỗi năm, tùy theo từng nước, mà lạm phát luôn từ 3% đến trên 10%. Do vậy, bạn nên dùng phần lớn tiền tiết kiệm để đầu tư, chứ đừng chỉ gửi ngân hàng. Giai đoạn đầu bạn nên tìm hiểu rõ những loại hình đầu tư trước khi bạn quyết định tham gia vào, về lâu dài 5-10 năm thì sẽ tốt hơn gửi ngân hàng.


Đầu tư thì phải học, phải đọc, phải biết quản lý rủi ro. Các loại hình đầu tư : cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản, kinh doanh, hợp tác... Nên đầu tư vào một vài lĩnh vực bạn biết và hiểu rõ để hạn chế rủi ro, nhưng đừng đầu tư quá dàn trải, rất khó quản lý. Cũng đừng quên đầu tư cho bản thân bằng cách học thêm, nâng cao kiến thức, kỹ năng.

Chi tiêu

Sống đơn giản thì sẽ ít tốn kém. Cũng có khi nên ở với bố mẹ nếu hoàn cảnh phù hợp. Đừng ở quá sang so với sức của mình. Ăn uống thì cũng cần chi tiêu hợp lý. Ăn ngoài có chừng mực. Cân bằng giữa tự nấu ăn và ăn ngoài.

Chi tiêu du lịch thì cũng nên vừa phải. Ở Việt Nam có rất nhiều chỗ đẹp, thậm chí hơn hẳn nước ngoài. Quần áo nên đầu tư cho chất lượng chứ đừng mua đồ rẻ tiền, hoặc mua đồ hiệu cao cấp sang chảnh.


nguồn internet


Tài chính cá nhân

>>>  Xem 5 cách đơn giản nhưng giúp bạn tiết kiệm tiền điện sinh hoạt mùa dịch không ngờ
>>> Xem Đi bộ có lợi cho sức khỏe như thế nào ?
>>> Xem Cách chi tiêu thông minh và tiết kiệm nhiều hơn khi bạn biết điều này
>>> Xem Sai lầm khiến bạn càng già càng nghèo
>>> Xem Những thói quen hàng ngày có thể tăng tiền điện mà bạn không biết



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới nhất

Chia Sẻ Cách Quản Ly Tài Chính Cá Nhân 2022

 Là một ông bố "làm việc toàn thời gian tại nhà" và là nguồn thu nhập chính trong gia đình, Nên tôi đã có bí quyết gì để tích lũy ...