Banh Trung Thu

Người theo dõi

Translate

Thứ Tư, 17 tháng 3, 2021

Cách chi tiêu thông minh và tiết kiệm được nhiều hơn nếu bạn biết điều này !

Chi tiêu thông minh sẻ giúp bạn tiết kiệm hiệu quả nhất

 Đối với không ít người, 2020 đã thay đổi cách tiết kiệm tiền. Ngay cả những người vẫn có việc làm thì một số bị giảm thu nhập hoặc đột nhiên phải tốn kém hơn vì các chi phí không lường trước.

Còn với những người kém may mắn, như phải mất việc thì chi phí sinh hoạt có thể là một vấn đề lớn. Và dù đang khó khăn ở mức độ nào, một số gợi ý sau đây có thể gợi mở cho bạn hướng chi tiêu thông minh và tiết kiệm hơn !


Phân bổ chi tiêu của bạn

Các hộ gia đình thường chia thu nhập hàng tháng cho các hạng mục chi tiêu khác nhau. Mục đích là tận dụng tốt nhất số tiền đó và không để bị lạm chi. Có thể chia tiền lương của chồng thành hai phần. Một phần tiền cô bỏ vào ngăn kéo để chi tiêu cho nhu yếu phẩm của gia đình. Phần còn lại cô bỏ vào hộp thiếc, dành cho các chi tiêu khác.

Ngày nay, các công cụ để chia các khoản tiền mặt, như phong bì hay lon thiếc, đã lỗi thời nhưng nguyên tắc này vẫn giữ nguyên giá trị. Bạn không cần cất giữ tiền mặt vào các công cụ vật lý, thay vào đó, bạn có thể theo dõi và quản lý chi tiêu bằng các ứng dụng ngân hàng, ví điện tử...


Chống lại "sự gian lận" của bản thân

Chỉ cần một vài lần chi tiêu sai kế hoạch, bạn sẽ dễ dàng quay lại với bản năng tiêu tiền thiếu kiểm soát. Do đó, điều quan trọng là bảo vệ bạn khỏi sự lạm chi của chính mình.  Ví dụ, bạn có thể để mẹ mình giữ quỹ tiết kiệm. “Bạn phải xin mẹ để lấy tiền của mình và có lẽ sẽ xấu hổ khi phải xin như thế nếu lý do không cần thiết”.



Quy tắc tương tự cũng áp dụng cho việc chi tiêu. Khi mua sắm trực tuyến, hãy vô hiệu hóa thẻ tín dụng khỏi bất kỳ tài khoản nào để mỗi lần thanh toán trở nên phiền phức hơn. Hoặc thỏa thuận với vợ hoặc chồng rằng, phải cho nhau biết về bất kỳ chi tiêu từ một mức giá trị nhất định nào được đặt ra. Bằng những cách đó, có thể bạn sẽ nỗ lực nhiều hơn khi muốn chi tiêu, nhưng bù lại, bạn có thể chỉ thực sự làm như vậy cho những gì bạn cần.

Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống !

>>> Xem Cách chi tiêu thông minh và tiết kiệm nhiều hơn khi bạn biết điều này
>>> Xem Sai lầm khiến bạn càng già càng nghèo
>>> Xem Những thói quen hàng ngày có thể tăng tiền điện mà bạn không biết
>>> Xem Đại dịch đã làm thay đổi các quy tắc tài chính cá nhân của mọi người chúng ta như thế nào ? 
>>> Xem 10 CÂU NÓI "CHẠM TỰ ÁI" BẮT BẠN PHẢI NGHĨ ĐẾN THÀNH CÔNG



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới nhất

Chia Sẻ Cách Quản Ly Tài Chính Cá Nhân 2022

 Là một ông bố "làm việc toàn thời gian tại nhà" và là nguồn thu nhập chính trong gia đình, Nên tôi đã có bí quyết gì để tích lũy ...