Banh Trung Thu

Người theo dõi

Translate

Chủ Nhật, 25 tháng 7, 2021

Hôm nay ăn gì ? cùng Bữa Ăn Gia Đình ở nhà nấu 3 món đơn giản mùa dịch

Hôm nay nấu bữa trưa cho gia đình cùng bí quyết nấu nhanh mà ngon, chị em ai cũng có th làm đưc giúp gia đình hnh phúc hơn. Sau đây là công thức ba món ăn chia s đến các ch em tham khảo nhé !

Susu xào cà rốt ,Cá thu chiên sốt cà,  Canh rau ngót nấu tom, tém




CÁ THU CHIÊN SỐT CÀ

Lấy 3 trái (300g)cà chua chín đỏ, rửa sạch cắt bỏ hột, cho vào cối xay nát chứ không nhuyễn quá. Nếu bạn thích xài thơm thì cho thêm nha. Cắt hành lá, lấy sẵn chén gia vị vừa đủ: muối, đường, mắm.

 2 lát cá thu khoảng 400g chiên 2 mặt chín hơi vàng vớt ra rồi phi miếng tỏi cho thơm, cho cà xay vào xào cho mềm, khi cà mềm và đỏ thì cho hết gia vị vào trộn đều, lúc này màu cà đã đẹp hơn, cho cá đã chín vào rim thật nhẹ lửa chút xíu rồi cho hành lá vào trộn đều tắt lửa.

CANH RAU NGÓT NẤU TÔM

100g Tôm rửa sạch, lột vỏ, bỏ chỉ lưng, cắt nhỏ ướp chút gia vị (3g) và vài giọt dầu mè, 2 bó rau ngót nhỏ tước bỏ lá già dày, rửa sạch để ráo rồi lấy hai tay lấy từng nhúm rau bóp vò cho rau nát sơ.

Lấy sẵn chén gia vị nấu canh (20g) & 1 lít nước

Chẻ đôi, cắt làm ba 2 cái đầu hành lá, lấy chút dầu phi đầu hành cho thơm rồi cho Tôm vào xào chín sơ, cho nước vào, nước sôi cho rau vào để sôi một chút, thử rau còn cứng hay mềm tuỳ theo nhà ăn, bỏ gia vị vào trộn đều rồi tắt lửa.

SUSU CÀ RỐT XÀO

 Chọn 1 củ Su su và 1 củ Cà rốt khoảng 500g rửa sạch bào vỏ, cắt lát mỏng 5cm, rồi tiếp tục cắt sợi, cắt mỗi loại để riêng. (Nếu có bào sợi thì bạn bào hen)

 Đập dập 5 tép tỏi, cắt hành lá khúc, lấy sẵn chén gia vị xào (12g) & 60ml nước

Lấy chảo cho 15ml dầu vào phi tỏi cho thơm, cho Cà rốt vào xào trước, xào sơ chút thì cho 30ml nước vào xào tiếp, cho Su su vào trộn đều rồi cho tiếp 30ml nước vào nữa, xào đến khi thấy sợi ko duỗi thẳng nữa thì rắc gia vị vào đều, trộn chút nữa cho mềm, cho hành vào trộn đều rồi tắt bếp cho ra dĩa.


Chúc các bạn có bữa cơm gia đình hạnh phúc !

>>> xem thêm các món ngon bửa ăn gia đình 
>>> Xem ba rọi rút xương nướng, canh cải xanh nấu cá thác lác, Măn xào
>>> Xem Cà điêu hồng nướng xả, Canh bí xanh nấu tôm khô, Bắp cải xào
>>> Xem Cá bóp nấu canh, Canh đậu hủ nấu mầm rông biển, Cần đước xào
>>> Xem Sườn non kho nước dừa, Canh ngót cá điêu hồng, Bông hẹ xào tỏi




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới nhất

Chia Sẻ Cách Quản Ly Tài Chính Cá Nhân 2022

 Là một ông bố "làm việc toàn thời gian tại nhà" và là nguồn thu nhập chính trong gia đình, Nên tôi đã có bí quyết gì để tích lũy ...