Banh Trung Thu

Người theo dõi

Translate

Thứ Ba, 24 tháng 8, 2021

5 Vấn đề hiện tại đã và đang xảy ra khi dịch bệnh ngày càng phức tạp

 Vấn đề hiện tại đã và đang xảy ra là: mỗi ngày số ca nhiễm càng tăng. Tăng gấp nhiều lần nếu chưa cách ly xã hội thì sẽ như thế nào ?

1. Cái cơ bản của con người là SINH TỒN, để sinh tồn họ cần phải làm j? Đi làm kiếm tiền, lo gia đình, và để sống. Nên việc cách ly toàn xã hội trong thời gian quá dài thì điều người ta sợ nhất không phải là BỆNH mà là ĐÓI. Mà nếu họ đói 1 mình họ không sao, họ còn sức họ sẽ làm mọi cách để vượt qua. Gánh nặng hiện tại trên vai họ là gì? Là con cái, là cha mẹ già và gia đình. 1,2,3 tháng thậm chí k kiểm soát được thì sẽ đến cuối năm hoặc sang năm sau? Liệu? Ai sẽ còn sức để chống chọi với miếng cơm manh áo, tiền nhà, tiền nợ, tiền ngân hàng? Tả sữa, thuốc men, con cái, và cái ăn?

2. Bác sĩ, y tá, đội ngũ y tế quá tải! Bình thường các BV lớn như Chợ Rẫy, Nhi Đồng đều thiếu chỗ cho bệnh nhân. Thì hiện tại toàn lực để chữa covid thì tất cả các bệnh nhân ở các BV đó đi đâu? Nguồn lực không đủ, các bệnh nhân như tiểu đường, cao huyết áp, ung thư... trong mùa dịch này chắc chắn sẽ k trụ nổi với virus. Họ là những người đầu tiên bị tác động. Vì không có cơ hội đến bv, không được theo dõi, không được điều trị kịp thời, vì đội ngũ y bác sĩ đang phải là tuyến đầu chống dịch. 

4. Người dân ở trong nhà, không được đi làm, không có thu nhập, tiền ngân hàng, tiền nhà, tiền trọ, tiền ăn, tả sữa, điện nước, gas. Gạo, mắm muối, nước tương nước mắm.... không có tiền thì mua bằng gì? Bạn đừng hỏi người ta làm bao lâu nay không có được ít tiền tiết kiệm để sống qua dịch? Thưa: với khoản thời gian thất nghiệp 2-3 tháng người ta cũng sẽ lay lắc, sẽ vay mượn để cố gắng chờ qua dịch.. ai ở nhà mấy tháng nay thử thống kê lại gia đình mình chi bao nhiều tiền? Có phải đang chi nhiều hơn bình thường không? Bạn có điều kiện thì bạn còn có thể sống tận hưởng cuộc sống, nhưng có những người ngoài kia, làm đồng nào ăn đồng đó?? Thì đừng mở miệng ra chửi người ta ta k ý thức, k thế này k thế kia? Bạn đã ở trong hoàn cảnh họ đi rồi bạn mới thấy nó khủng hoảng tinh thần cỡ nào! 
Việc chui rúc trong khu nhà trọ, đường hẻm xíu xiu, phòng trọ ẩm thấp! Nhà cửa chật chội thì điều kiện cho virus tồn tại trong không khí càng lâu. Thêm nữa là tâm trạng lo âu, sợ bệnh, sợ đói, chủ trọ đòi tiền, tiền điện, tiền nước, ngân hàng dí sát đít thì tinh thần thép cũng sẽ bị bào mòn ý chí. Như kiểu bị nhốt trong 1 CĂN PHÒNG MÀU TRẮNG. Cảm giác đó dễ khiến con người phát điên!

5. Khi đã không thể diệt nó thì tại sao ko chọn cách sống chung với nó, mỗi ngày biến chủng virus càng khủng khiếp. Nó đã biến thể lên cấp số nhân. Trong khi con đầu tiên còn chưa có thuốc chữa? Vậy mình đang chống cái j? Dập cái j? Thậm chí nó k chết mà nó còn nhảy ra đủ thứ biến chủng như đang đối phó với con người!
Vậy thay gì chống nó? Sao k chọn cách sống chung với nó??

Thay gì bắt tuyến đầu phải đương đầu chống dịch thì tuyên truyền, hướng dẫn cho dân cách chữa trị cho bản thân mình. Khi có dấu hiệu nhẹ, cho họ đi làm, kiếm tiền, tinh thần họ thoải mái, vui vẻ tự họ sẽ tạo ra kháng thể cho bản thân mình. Họ sẽ ý thức được là mình cần làm gì? Phải làm gì? Trước khi các triệu chứng trở nặng hơn? Nhiều ca dương tính đã tự chữa trị tại nhà thành công? Vì sao? Vì họ MUỐN SỐNG? Nên họ sẽ tìm cách chữa trị cho mình!

Có những người đã lướt bệnh, triệu chứng nhẹ, đều có thể tự khỏi! Vậy nên! Thay vì các y bác sĩ phải lo cho cả người nặng và người nhẹ! Vì đem đi cách li hết những người k có triệu chứng, hầu như sức đề kháng của họ có thể vượt qua được thì đem họ gôm chung 1 chỗ. Tâm lý bất an, lo sợ khi bị nhốt chung với những ca nặng, hàng ngày thấy người mất. Dễ ảnh hưởng tâm lý, làm cho sức đề kháng giảm dần. Quan trọng nhất là tinh thần. Tinh thần bị khủng hoảng, cơ chế miễn dịch cơ thể giảm, thì bệnh nhẹ thành bệnh nặng.

Gia đình bị chia cắt, mọi người đều lo lắng cho người thân của mình. Tác động rất lớn đến tinh thần của người bệnh. 


Cuối cùng! Chỉ mong nhà nước nhìn nhận lại hiện trạng và phương án. Chuyện giãn cách hiện không phải là phương án tốt. Không ai muốn phụ thuộc nhà nước. Không ai muốn xoè tay quỳ gói xin từng đồng tiền từ thiện, khi họ còn khả năng lao động

Chỉ cần nhà nước giúp dân, hướng dẫn cách để dân bảo vệ mình, cách để tự chữa bệnh khi mắc bệnh. Để giảm tải và gánh nặng cho các y bác sĩ, tập trung cho những trường hợp nặng. 

Chống và dập như hiện tại! Như đẩy con người vào ngõ cụt, họ chỉ chết dần chết mòn.

Nông dân chết vì không còn chi phí để trồng trọt, nuôi trồng
Doanh nghiệp sản xuất thì tê liệt, không đủ chi phí để tái sản xuất
Dân lao động thì kêu cứu khắp nơi, thiếu gạo, thiếu sữa, thiếu thuốc...
Còn nhiều và rất nhiều người.. sau 3 tháng thì có khi họ chỉ mong chết phát cho nhanh. Chứ chết dần chết mòn. Khiến con người ta khốn khổ. Mà còn phải nhìn cảnh con mình thiếu sữa, cha mẹ già đau đớn vì bệnh tật

Mọi người cũng không biết khi nào thì hết dịch. Kiểu ngồi nhà chờ chết trong vô vọng

Hôm nay bạn còn gạo để nấu, còn rau, còn thịt cá, bạn đã may mắn hơn bao nhiêu người ngoài kia!

Nên! Hãy hãy đừng nói những lời khốn nạn với Những người khốn khổ ngoài kia! Là nhịn ăn 1 chút có chết đâu. nhịn ra ngoài đường để hết dịch. Chả ai muốn ra đường, chả ai muốn mình là nạn nhân của dịch bệnh.
Ngày nào tui cũng thấy khắp nơi, mẹ xin sữa cho con, gia đình 4,5 người không còn j để ăn, đang kêu than khắp nơi. Tôi! Lực bất tòng tâm. Vì không thể ra ngoài kia. Xách từng bao gạo, gói quà hỗ trợ đến cho họ. Tui thấy thật sự xấu hổ. Và thấy mình vô dụng

Bài viết Thanh Thanh
 Chúc các bạn khỏe mạnh an tòa vượt qua mùa dịch và thực hiện đúng 5K của Bộ Y Tế
Tham gia group Facebook vuivesongkhoe  sẻ  những kinh nghiệm trong cuộc sống nhé
>>> Xem Đại dịch đã làm thay đổi các quy tắc tài chính cá nhân của mọi người chúng ta như thế nào ?
>>> Xem 10 CÂU NÓI "CHẠM TỰ ÁI" BẮT BẠN PHẢI NGHĨ ĐẾN THÀNH CÔNG
>>> Xem LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾN CẢM XÚC TIÊU CỰC THÀNH TÍCH CỰC?
>>> Xem Cách chi tiêu thông minh và tiết kiệm được nhiều hơn nếu bạn biết điều này !



 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới nhất

Chia Sẻ Cách Quản Ly Tài Chính Cá Nhân 2022

 Là một ông bố "làm việc toàn thời gian tại nhà" và là nguồn thu nhập chính trong gia đình, Nên tôi đã có bí quyết gì để tích lũy ...