Banh Trung Thu

Người theo dõi

Translate

Chủ Nhật, 15 tháng 8, 2021

Những khoản chi bạn xem là bình thường nhưng lãng phí tiền của bạn

 Bạn muốn đạt được tự do tài chính sớm ở tuổi 35 thì ngay bây giờ bạn xem ngay 5 thói quen nhỏ này sẽ giúp cho các bạn sớm thành công.
Ăn ngoài, mua vé số, mua điện thoại mới có thể khiến bạn nhanh chóng rỗng túi trước cả khi bạn kịp nhận ra. 
Việc này ban đầu khá khó khăn, nhưng hãy kiên trì để đạt mục tiêu tự do tài chính sớm hơn nhé.

1. Ăn ngoài

Theo một khảo sát mới đây năm 2019 với hơn 2.000 người, gần 70% nói rằng họ ăn ngoài khá nhiều. Tôi cũng hiểu rằng việc được ra khỏi nhà và có người nấu ăn cho là rất tuyệt. Nhưng dĩ nhiên, cái giá cho trải nghiệm này không rẻ.
Con số này tương đương 200 triệu một năm. Bạn có thể tưởng tượng chúng mình đã tiết kiệm được nhiều thế nào khi tự nấu ăn. Thỉnh thoảng, chúng mình có ăn ngoài buổi tối. Nhưng để tiết kiệm chi phí, mình không gọi đồ uống đắt đỏ. Nước lọc hoặc nước chanh miễn phí cũng đủ rồi. tôi cũng không gọi đồ khai vị hay tráng miệng.

2. Nâng cấp điện thoại

Chúng ta rất khó cưỡng lại khi Apple, xiaomi hay Samsung ra điện thoại mới. Tuy nhiên, các thiết bị ngày nay nhìn chung có thể hoạt động nhiều năm mà không bị lỗi. Và dù các tính năng mới rất hấp dẫn, chúng cũng không phải thứ có thể thay đổi cả cuộc sống của bạn.
Trong phần lớn trường hợp, việc đổi điện thoại chỉ có ý nghĩa khi đồ bạn đang dùng gặp lỗi kỹ thuật lớn hoặc hỏng hoàn toàn. Nhưng kể cả lúc đó, bạn vẫn có thể mang ra hàng sửa để tiết kiệm vài chục triệu.
Tôi dùng điện thoại tới 4 năm mới mua cái khác. Thay vì sở hữu công nghệ cứ sau một năm lại lỗi thời,  tôi nhận ra mình bỏ tiền vào đầu tư còn tốt hơn.

3. Quần áo

Theo một báo cáo khảo sát năm 2019, mõi người chi trung bình 30 triệu mỗi năm cho trang phục. Hàng thời trang rất nhanh lỗi mốt. Vì thế, trước khi mua, hãy tự hỏi mình bạn có thực sự cần thiết hay còn chỗ để chứa chúng hay không.
Quy tắc mua quần áo của tôi rất đơn giản: Càng ít càng tốt. Tôi chỉ mua những đồ thiết yếu, và mặc đến khi nó rách, hỏng hoặc không còn vừa nữa. Một năm, tôi chỉ mua quần áo 2-3 lần 

4. Vé số


Người ta nói rằng không mua vé số thì không thể trúng số. Nhưng chúng ta đều biết cơ hội trúng là rất nhỏ. Và nếu so với các chiến lược đầu tư cơ bản, chi vài chục nghìn cho vé số đúng là không hợp lý.
Bên cạnh đó, tích tiểu thành đại. Theo một báo cáo năm ngoái mõi người thường chi trung bình vài trăm nghìn mỗi tháng để mua vé số. Bỏ qua thói quen này có thể giúp bạn tiết kiệm cả triệu mỗi năm.

5. Các khoản mua tùy hứng

Đây là khoản mục rất rộng. Nhìn chung nó bao gồm tất cả những đồ bạn không cần đến, nhưng bị thôi thúc phải mua ngay lúc đó. Như khi đang thanh toán, bạn nhìn thấy kẹo cao su bày trên quầy chẳng hạn.

Tin tôi đi, những khoản chi này sẽ bào mòn tiền của bạn trước cả khi bạn kịp nhận ra. Rất nhiều lần, tôi phải ngăn mình mua những túi giấy vệ sinh 24 cuộn chỉ vì chúng "có vẻ rẻ", dù khi đó nhà tôi còn đầy giấy.

Những khoản chi lớn mà cảm xúc của bạn đang cao trào lúc muốn mua. Ví dụ, bạn muốn mua xe đạp để tập thể dục, hãy cân nhắc thật kỹ mình có thể dùng thường xuyên không. Vì nếu không, nó sớm muộn cũng bị phủ bụi trong nhà kho mà thôi. Hay một món đồ nào đó nếu không dùng trong 1 tháng thì đó chính là những thứ bạn xem lại.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho các bạn trẻ sớm nhận ra và có kế hoạch tài chính trong tương lai.

Chúc các bạn thành công trong cuộc sống.
Tham gia group Facebook vuivesongkhoe.com sẻ những kinh nghiệm trong cuộc sống nhé
>>> Xem 10 CÂU NÓI "CHẠM TỰ ÁI" BẮT BẠN PHẢI NGHĨ ĐẾN THÀNH CÔNG
>>> Xem LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾN CẢM XÚC TIÊU CỰC THÀNH TÍCH CỰC?
>>> Xem Cách chi tiêu thông minh và tiết kiệm được nhiều hơn nếu bạn biết điều này !
>>> Xem  8 mẹo tiết kiệm đơn giản đến bất ngờ, biết rồi không thể không làm


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới nhất

Chia Sẻ Cách Quản Ly Tài Chính Cá Nhân 2022

 Là một ông bố "làm việc toàn thời gian tại nhà" và là nguồn thu nhập chính trong gia đình, Nên tôi đã có bí quyết gì để tích lũy ...