Banh Trung Thu

Người theo dõi

Translate

Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2020

Hôm Nay Ăn Gì ? Mời các bạn cùng thưởng thức 3 món thường ngay

chia sẻ loạt bữa trưa nấu cho gia đình cùng bí quyết nấu nhanh mà ngon, chị em ai cũng có th làm đưc giúp gia đình hnh phúc hơn sau đây là ba món ăn chia s đến các ch em nhé !


 CÁ NGỪ KHO KHÓM (THƠM)

Món này mình nên kho trước 1 ngày để cá thấm đậm vị mai ăn mới ngon ! Nguyên tắc kho cá của mình là luôn luôn để 1 lớp cá thôi mới thấm đều 2 mặt được, tức là mình không dùng nồi kho cá mà dùng chảo bằng để kho, kho bằng chảo dù cá mỏng (cho dễ thấm vị hơn) nhưng cá không bị vỡ.

CHUẨN BỊ

500g Cá Ngừ đã làm sạch cắt khứa mỏng cho dễ thấm, 800ml Nước dừa khô (ngoài chợ bán 1 bịch 5k) Gia vị: muối, đường, chút bột ngọt, mắm, nước màu dừa, Ớt trái, 1/4 trái Thơm, 3 tép tỏi.

Cách làm

-Lấy nồi nhỏ bắt nước Dừa lên bếp cho sôi, giảm thật nhỏ lửa rồi nêm hết Gia vị vào (nêm vị vừa nhạt thôi để nước keo lại là vừa ăn), lấy đầu đôi đũa chấm miếng nước Màu dừa (1ml) cho vào nồi rồi tắt bếp.

 Đập dập Tỏi. Lấy Chảo rộng (đủ xếp vừa 1 lớp cá), cho dầu phi chút tỏi, cho cá vào chảo chiên sơ 2 mặt, sau đó cho hết hỗn hợp nước dừa đó vào để sôi liu riu khoảng 30 phút thì cắt cùi thơm tách múi cho vào nồi, để sôi liu riu 15 phút nữa rồi tắt bếp.
Sáng mai ngủ dậy bắt nồi cá lại cho sôi, cá sôi 5p là tắt bếp.
Chiều tiếp tục kho liu riu khi nào nước vừa ít hơn mặt cá là được, hoặc bạn thích ăn loãng thì để nhiều nước, thích ăn đậm đà thì cho keo nước thêm chút nha.

CANH CẢI NGỒNG THỊT BẰM

Nấu nhiều thịt vì, mà mua ít thì khó mua, đi chợ sẽ lựa 200g thịt ngon nhờ người bán rửa rồi xay dùm, về mình lấy túi nilon ngang 7- 8cm cân mỗi gói 70g thịt, sau đó ép thịt vào sát đáy túi rồi gấp lại cho 2 đầu túi đụng nhau, để mặt túi không có thịt xuống bàn rồi ép mỏng dàn đều thịt ra hết nửa túi, xếp cất ngăn đông, khi nào cần lấy ra sẽ nhanh tan hơn.

Chuẩn bị

700g Cải Ngồng về lặt rửa sạch để ráo
- 70g Thịt xay ướp chút gia vị và vài giọt dầu mè
- 3 cái đầu Hành lá chẻ đôi cắt làm 3
- Lấy sẵn Gia vị nấu canh cho vào chén: muối, đường, hạt nêm
- Đong sẵn 1 lít nước
(Gia vị nấu canh 20g) 

Làm luôn

 Lấy Nồi cho chút xíu Dầu vào (ít vừa đủ để thấm chút đầu hành thôi), dầu nóng cho đầu Hành vào chỗ dầu phi nhẹ cho thơm, Hành hơi ngả vàng cho Thịt vào xào sơ qua rồi cho Nước vào để sôi, Nước sôi cho hết Gia vị vào, cho Rau vào rồi trộn đều rau, khi nước sôi lại thì mình để 10-15 giây là tắt bếp thôi.

CÀ TÍM NƯỚNG MỠ HÀNH

Món cà này nướng than thì rất thơm mùi nướng và ngon, mà ở nhà nướng hơi bất tiện nên mình mua sẵn ở chợ chỗ có bán cà nướng luôn cho nhanh.

Nếu chợ không có bán mà nhà bạn cũng không tiện nướng thì mình để nguyên vỏ luộc đỡ cũng được có điều ko có mùi thơm nha !


Chuẩn Bị

3 trái Cà nhỏ làm chín rồi lột vỏ, cắt làm đôi theo chiều dài, rồi cắt tiếp làm 4, sau đó cắt vừa ăn cho vào dĩa. Pha nước mắm chua ngọt, làm mặn hơn thường ngày chút.

Cắt nửa chén Hành lá, lấy chảo bé cho 5ml Dầu phi tỏi vào bắt cho nóng, dầu nóng tắt lửa rồi cho Hành vào trộn đều (hoặc bỏ trực tiếp 5ml dầu phi tỏi vào chén hành luôn trộn đều, cho vào lò vi ba chọn chế độ thấp đủ dầu nóng làm hành đổi màu xanh thẫm là được)

Hành tím phi giòn, Đậu phộng rang nếu thích

Nếu Cà nguội thì mình cho vào lò viba làm nóng lại cho mềm hơn, xong lấy ra cho mỡ hành đều lên mặt dĩa, chan nước mắm cho đều luôn rồi rải đều Hành phi và Đậu phộng rang là xong, ăn thôi !

>>> Xem ba rọi rút xương nướng, canh cải xanh nấu cá thác lác, Măn xào
>>> Xem Cà điêu hồng nướng xả, Canh bí xanh nấu tôm khô, Bắp cải xào
>>> Xem Cá bóp nấu canh, Canh đậu hủ nấu mầm rông biển, Cần đước xào
>>> Xem Sườn non kho nước dừa, Canh ngót cá điêu hồng, Bông hẹ xào tỏi
>>> Xem Susu xào cà rốt ,Cá thu chiên sốt cà,  Canh rau ngót nấu tom, tém






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới nhất

Chia Sẻ Cách Quản Ly Tài Chính Cá Nhân 2022

 Là một ông bố "làm việc toàn thời gian tại nhà" và là nguồn thu nhập chính trong gia đình, Nên tôi đã có bí quyết gì để tích lũy ...