Banh Trung Thu

Người theo dõi

Translate

Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2022

NHẬT KÝ ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH CÁ NHÂN

 Năm 2021 mùa dịch covit_19 Khiến rất nhiều người khó khăn

Tháng 5-2021 mùa dịch bùng phát, cách ly xã hội 3 tháng ( toàn dân cả nước nhà nào ở nhà đó ) lúc này tôi đã quyết định dùng thời gian này để hoàn thành những trang wed mà mình đã chưa hoàn thành.

Sau 3 tháng tôi đã làm được, và kiếm tiền từ nguôn thu nhập đầu tiên từ internet với 5 nguồn thu nhập, tuy không nhiều nhưng có thể giúp gia đình cò thêm nguồn thu nhập thụ động. 

"Nhờ Đại vịt, sau 1 năm, đã tạo ra 5 nguồn thu nhập thụ động, Tuy không nhiều nhưng khi khó khăn thì đây là nguồn thu nhập chính cho gia đình khi khó khăn."

Sau đại dịch sẽ lạm phát, tiền rớt giá, hàng hóa tăng cao. lãi xuất ngân hàng giảm, dòng tiền của dân sẻ đi về đâu khi lãi suất giảm?

- Sản xuất hầu như đình trệ, đứt gãy chuỗi cung ứng, phong tỏa,.. đồng tiền sẽ thấy đổ vào sản xuất sẽ bất ổn?

- Với việc đứt gãy chuỗi cung ứng, việc bơm tiền của các quốc gia, các gói cứu trợ,... sẽ dẫn đến lạm phát.

- Theo tôi: vào BĐS, Vào Các kênh đầu tư mới như chứng khoán, Coin các ví điện tử có lãi cao hơn so với ngân hàng.( tự tiềm hiểu )

  • Những kinh nghiệm đầu tư cua tôi 

- Đầu năm 2021 Tôi quyết định đầu vàng ( 50tr và có lãi sau dịch lãi 10tr
- Sau khi tìm hiểu bitcoin tối quyết định đầu tư dài hạng ( với số tiền nhàng rỗi ) sau  một năm khi nào có lãi thì rút... tính từ tháng 10-2021

- Tháng 12-2021 sau dịch lạm phát khiến tiền mất giá lãi xuất Ngân Hàng giảm từ 8% > 5,5% tôi quyết định Tìm Kênh đâu tư mới.

- Ngày 20-12-2021 Sau khi tìm hiểu thị trường chứng khoán sinh lãi cao hơn ngân hàng và mang tín thanh khoản cao nên tôi dự định sẽ đầu tư 50% số tiền trong ngân hàng của mình, thông qua ví điện tử TIKOP đây là ứng dụng giúp cho những người có tiền gởi vào, những ví tiền mà ứng dụng tạo sẵn. Tikop sẻ giúp mình gởi vào các quỷ đâu tư và trả lãi cho mình tùy theo các gói tích lũy ( như gởi tiết kiệm ngân hàng ) và có thể rút tiền bấy kỳ lúc nào mà bạn muốn. Tôi thấy tikop cũng là một nơi giúp Tôi gởi tiền và sinh lời rất tốt ở thời điểm hiện tại.

Anh minh hoa

- Nhưng tôi sẽ test và thử nghiệm với số tiền nhàng rõi khoản 2tr vào các kênh chứng khoán. Khi Tôi nhận thấy kênh này An Toàn thì tôi sẽ đâu tư 50% của mình vào sau.( Tôi vẫn chưa quyết định )

- Đâu tháng 1 -2022 tôi đã chuyển tiền và Tikop với 3 danh mục đầu tư: Tiết Kiệm, Chi Tiêu mong muốn và BHNT. Với số tiền hiện tại khoản 4,2tr ( sau 20 ngày ) và đã có lợi nhuận khoản 1,2% từ các quỷ cổ phiếu mà bên tikop đã phân chia đầu tư cho tài chính của gia đình tôi.

Ngoài ra Tikop còn có một danh mục gởi tiết kiệm 5,5%/ 1 năm lãi không kỳ hạng. Nên tôi quyết định sẻ chuyển thêm 10.000.000 vào tài khoản này và có thể rút ra bất kỳ lúc nào tôi muốn. Theo tôi đây là gói tích lũy ngắn hạng rất phù hợp cho số tiền nhàng rõi khi chưa dùng tới trong khoảng 1 tháng hay 20 ngày. Rất phù hợp cho những ai đang làm kinh doanh và để tiền vào ngắn hạn, khi cần rút ra rất nhanh chống.

Tiếp Theo ngày 11.4.2022 tôi lại biết đến thêm app đầu tư rất tốt là Topi, sau một thời gian tìm hiểu, Topi có nhiều kênh đầu tư rất tốt, với nhiều gói vừa tích lũy vừa đầu tư. tôi quyết định đâu tư vào topi với khoản gởi tiết kiệm 8%/năm với số vốn 130 triệu.

Ngày 13.5.2022 thứ sáu ngày 13 là ngày tất cả các thị trường tài chính điều giảm, tiền kỷ thuật số giảm giá sâu như bitcoin giảm 50% =550tr/1 bitcoin, thị trường chứng khoán giảm sâu 80% khiến mọi người hoan mang. Nguyên nhân do. chiến tranh, khủng hoãn kinh tế toàn cầu, lạm phát tăng sau đại dịch. 

Kinh nghiệm : Tôi nhận ra đây là cơ hội tốt để vào thị trường, để đầu tư vào Bitcoin hay chứng khoán...

Lời khuyên:  nhưng bạn phải chuẩn bị trước một khoản tiền đầu tư cơ hội. Bởi vì nếu không có khoản này thì bạn sẻ không còn tiền, nếu bạn không có khoản này trong tài khoản của mình thì hãy bổ sung ngay. Vì đây là khoản tài chính cơ hội có thể sinh lời 10x tài sản của bạn, sau khi bạn đầu từ trong thời gian dài.


  • 5 Danh mục tài chính Giúp bạn Sớm đạt được tư do tài chính 

1 - Needs - Nhu cầu thiết yếu : các khoản chi phí bắc buộc, ăn uống, nhà ở thuế, BHYT.... (60%) tùy vào độ tuổi

2 - Wants - Chi tiêu mông muốn: Mua sắm, đi du lịch,v.v.v (10%) (500)

3 - Save - Tiết Kiệm : Gởi tiết kiệm, quỷ dự phong , Bảo hiểm nhân thọ. v.v (30%) chú ý : khi đủ quỷ dự phòng đã đủ thì chuyển khoản này qua đầu tư.

4 - Wealth - Đầu tư , nên chọn những lĩnh vực an toàn và có kiến thức (10%) chú ý tiền nhàn rõi 

5 - Tài Khoản Cơ Hội : đầu tư khi thị trường biến động mạnh tìm cơ hội trong khó khăn.

Trên đây là một số ý kiến của cá nhân dựa trên thực tế mà tôi đã ghi lại. Mong mọi người hãy tham khảo. Cảm ơn tất cả mọi người! chúc cả nhà thành công.

  • Xem chia sẻ tài chính cá nhân đầu tư tikop 
  • Xem cách quản lý tài chính cá nhân 2022




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới nhất

Chia Sẻ Cách Quản Ly Tài Chính Cá Nhân 2022

 Là một ông bố "làm việc toàn thời gian tại nhà" và là nguồn thu nhập chính trong gia đình, Nên tôi đã có bí quyết gì để tích lũy ...