Banh Trung Thu

Người theo dõi

Translate

Thứ Năm, 2 tháng 9, 2021

Hôm nay ăn gì ? hôm nay chia sẽ 3 món vừa ăn ngon vừa tiết kiệm

 Thời gian nấu ăn của sẽ nhanh hơn nếu như các anh chị, lên trước lịch chọn món trước khi đi chợ. Chính vì thế hôm nay mình gợi ý cho các bạn 3 món nâu ăn hàng ngày cho các bạn tham khảo nhé.

Cá lóc kho, Canh chua rau muốn nấu với tôm, đậu bắp luộc


MÓN CÁ LÓC KHO

Chuẩn bị

- 400g Cá Lóc cắt khúc, rửa sạch để ráo, Đập dập, băm 12g tỏi lấy 2/3 ướp vào cá và 1/3 để phi lúc kho, Ướp Cá với muối, đường, bột ngọt, mắm, tỏi

Gói 60g sốt kho cá, gia vị nên để 1 bên góc thôi để khuấy cho tan đều rồi mới trộn chung với Cá, lâu lâu nhớ trở mặt Cá cho thấm đều. Nên dùng loại mâm nhỏ ướp để đủ 1 lớp Cá thôi cho dễ thấm đều hơn


Cách Nấu

Mẹo nhỏ, Kho áp chào, dùng chảo đáy bằng có diện tích vừa đủ để một lớp cá kho được khứa mỏng cho cá không bị bể nhé.

Lấy chảo cho 3g đường vào giữa chảo bắt lên bếp, khi đường tan hết và chuyển sang vàng thì cho chút dầu ăn vào, dầu nóng thì cho chút tỏi bằm vào phi thơm, trộn đều hết hỗn hợp đó, canh màu vàng nâu (đừng để màu nâu đậm quá là bị cháy) thì cho Cá vào, sắp Cá nằm đều ra, để Cá săn chút thì trở mặt Cá, mặt dưới đã săn thì cho vào 200ml nước sôi (nhớ tráng mâm ướp cá luôn nhé), cầm chảo lắc nhẹ cho nước hòa trong chảo cho đều, cần nấu nhanh thì để sôi nhiều, không gấp thì cứ để sôi vừa, từ từ chảo cá sẽ cạn nước rồi sệt lại đến mức bạn muốn. Trong quá trình chờ cạn nước thì cũng trở mặt lại 1 lần nhé.

(Theo mình thì nước kho còn nhiều thì sẽ loãng không đậm đà, còn để keo lại còn thật ít thì Cá sẽ săn thịt và đậm vị hơn).

Cho thêm tiêu ớt vào ăn cho ngon nhé nếu thích

MÓN CANH CHUA RAU MUỐNG NẤU VỚI TÔM

Chuẩn bị

Chọn 100g Tôm đất rửa sạch cắt bỏ phần nhọn, 300g rau muống đã lặt sẵn rửa sạch để ráo
Lấy chén cho ít me và 50ml nước sôi vào rồi dầm me tan ra rồi lọc bỏ xác me. Cắt nhuyễn rau ôm gai, tỏi phi, hành tím cắt lát.

Chuẩn bị sẵn 1 lit nước, gia vị nấu canh chua nhạt gói 45g, 10ml mắm. Lấy nồi cho xíu dầu phi hành tím cho thơm, cho nước vào, nước sôi cho me và gia vị vào, cho tôm vào khoảng 1 phút sau cho rau muống vào trộn đều, rau chín thì tắt bếp múc ra tô trang trí thêm ôm gai và tỏi phi.

Mẹo Nhỏ: Nếu muốn lột tôm luôn thì lúc bỏ tôm vô hơn 1 phút thì tắt bếp, vớt ra xả nước cho nguội rồi lột. Lột xong thì mở bếp lại mới cho rau vào.

MÓN ĐẬU BẮP LUỘC

Món này thì rất dễ rồi đúng không, tuy nhiên mình vẫn chia sẻ thêm một mẹo nhỏ kho luộc đậu bắp nhé.
Đậu bắp trước khi luộc các bạn giữ nguyên không cắt cái cuốn nhé. Bởi vì nó sẻ làm cho đậu bắp chảy chất nhớt ra, sẻ không ngon nhé
Khi nước sôi bạn thêm vào một ít đường và ít dầu ăn nhé, nó sẽ giúp món luộc của bạn trở nên tươi ngon hơn đó.

Chúc các bạn có bữa ăn ngon trên gia đình nhé.

>>> Xem ba rọi rút xương nướng, canh cải xanh nấu cá thác lác, Măn xào
>>> Xem Bò lúc lắc, Rau muống xào tỏi, Canh măn chua nấu với Cá
>>> Xem Cà điêu hồng nướng xả, Canh bí xanh nấu tôm khô, Bắp cải xào
>>> Xem Cá bóp nấu canh, Canh đậu hủ nấu mầm rông biển, Cần đước xào
>>> Xem Sườn non kho nước dừa, Canh ngót cá điêu hồng, Bông hẹ xào tỏi
>>> Xem Susu xào cà rốt ,Cá thu chiên sốt cà,  Canh rau ngót nấu tom, tém






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới nhất

Chia Sẻ Cách Quản Ly Tài Chính Cá Nhân 2022

 Là một ông bố "làm việc toàn thời gian tại nhà" và là nguồn thu nhập chính trong gia đình, Nên tôi đã có bí quyết gì để tích lũy ...