Banh Trung Thu

Người theo dõi

Translate

Chủ Nhật, 5 tháng 9, 2021

Thời điểm nào uống mật ong sẽ tốt nhất ?

 Tờ Lybrate cho biết mật ong có thể được tiêu thụ vào bất kỳ lúc nào trong ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo lưu ý những thời điểm cụ thể để phát huy lợi ích với sức khỏe.

Sáng sớm, buổi chiều, trước khi đi ngủ hay bị cảm... là thời điểm thích hợp uống mật ong, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng.

Mật ong là chế phẩm quen thuộc với con người, được ứng dụng trong đời sống và y dược. Theo y học cổ truyền, mật ong vừa là thực phẩm, vừa là thuốc có vị ngọt, hỗ trợ giải độc, nhuận phế, thông tiện và điều hòa các dược liệu khác.


Sáng sớm

Theo Sleep Foundation, cơ thể sẽ tiêu hao một phần năng lượng để thực hiện quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể lúc ngủ. Do đó, mọi người thường ở trạng thái "khô cạn" khi thức giấc. Bổ sung một ly nước ấm pha mật ong vào buổi sáng có thể bù lại phần năng lượng đã mất và sản sinh nguồn năng lượng dồi dào duy trì hoạt động suốt ngày dài.

Trên Lybrate, các chuyên gia nhận định uống mật ong buổi sáng không chỉ tốt cho da mà còn mang lại nhiều lợi ích khác như: hỗ trợ giảm cân; cải thiện hệ tiêu hóa; đào thải độc tố khỏi cơ thể và tăng cường sức đề kháng.

Khi bị cảm

Theo CNN, các nhà nghiên cứu cho biết mật ong là giải pháp an toàn và hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng của bệnh cảm lạnh và cảm cúm.

Chế phẩm này chứa nhiều loại enzyme, vitamin và khoáng chất có đặc tính kháng khuẩn, kháng virus tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng, kích thích hệ miễn dịch của cơ thể hồi phục nhanh hơn.

Tại Việt Nam, người tiêu dùng có thể tham khảo sản phẩm Ong Mật Tracybee được đáng giá tốt của nhiều người tiêu dùng việt.


Trước và sau khi tập luyện thể dục

Mật ong là nguồn cung cấp carbohydrate và năng lượng tự nhiên cho cơ thể, theo Savannah Bee. Trước khi bắt đầu tập luyện, nạp vài muỗng mật ong có thể giúp các chất dinh dưỡng trong chế phẩm này giải phóng từ từ và chuyển hóa đến các tế bào sản xuất năng lượng của cơ thể. Dòng năng lượng này giúp bạn luôn ổn định trong quá trình tập luyện và trì hoãn sự mệt mỏi.

Sau buổi tập luyện hiệu quả và thấy kiệt sức, mọi người nên uống một thìa mật ong để khắc chế nhanh chóng cảm giác mệt mỏi. Các dưỡng chất trong sản phẩm sẽ tiếp nhiên liệu cho các tế bào và giảm tình trạng đau nhức cơ bắp.

Buổi chiều

Buổi chiều là thời điểm cơ thể dễ mệt mỏi và cần tiêu thụ năng lượng nhiều nhất. Nếu không bổ sung năng lượng kịp thời, tinh thần dễ trì trệ và không đủ tỉnh táo hoàn thành công việc.

Bổ sung mật ong vào lúc này có thể nhanh chóng cung cấp năng lượng, xóa đi sự hỗn loạn của não bộ và vực dậy tinh thần trong quãng thời gian làm việc cuối ngày.

Trước khi ngủ

Enzyme trong mật ong có tác dụng điều hòa hệ thần kinh, góp phần giảm bớt căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Các chuyên gia sức khỏe khuyên nên uống một ly sữa ấm với mật ong trước khi ngủ nhằm dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.

Tiêu thụ "siêu thực phẩm" này trước khi ngủ còn mang lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe như: cải thiện chức năng gan; giảm huyết áp; giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Mật ong là giải pháp an toàn.

>>> Xem Sườn non kho nước dừa, Canh ngót cá điêu hồng, Bông hẹ xào tỏi
>>> Xem Susu xào cà rốt ,Cá thu chiên sốt cà,  Canh rau ngót nấu tom, tém
>>> Xem Thịt cốc lếch chiên nước mắm, Canh khổ hoa hầm dồn thịt, Xà lách trộn trứng
>>> Xem Ăn chuối để các chị em có bụng phẳng đẹp 
>>> Xem Thực phẩm phù hợp cho bữa ăn phụ 
>>> Xem Các loại thực phẩm nào không nên cho vào lò vi sóng 








0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới nhất

Chia Sẻ Cách Quản Ly Tài Chính Cá Nhân 2022

 Là một ông bố "làm việc toàn thời gian tại nhà" và là nguồn thu nhập chính trong gia đình, Nên tôi đã có bí quyết gì để tích lũy ...