Banh Trung Thu

Người theo dõi

Translate

Chủ Nhật, 19 tháng 12, 2021

Cách đăng ký làm CCCD gắn chip online, giúp tiết kiệm thời gian

 Nếu bạn đang lo lắng về việc chưa làm CCCD gắn chip và bạn cũng không biết làm ra sao, chờ có lâu không, khi nào đi làm được,... Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký làm CCCD online trên điện thoại hay máy tính cực kỳ nhanh chóng và đơn giản cho bạn chủ động được thời gian của mình.


Lưu ý: Cách đăng ký CCCD online này chỉ áp dụng cho những tỉnh thành mà Cơ quan Công an đã cho phép người dân đăng ký đặt lịch tại nhà. Bạn cần kiểm tra thử Công an tỉnh mình đã cho phép làm online hay chưa nhé.

Cách đăng ký làm CCCD online

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy truy cập vào trang web của Cổng dịch vụ công quản lý cư trú của nhà nước, đường link trang web mình để bên dưới:

Link Cổng dịch vụ công quản lý cư trú

Sau đó, bạn hãy chọn vào mục Căn cước công dân để bạn có thể bắt đầu đăng ký làm Căn cước công dân online.



Bước 2: Bạn hãy dùng tài khoản Cổng dịch vụ công quốc gia của bạn để đăng nhập vào cổng thông tin này và rồi ở màn hình xác nhận đăng nhập tiếp theo thì bạn sẽ nhận được mã xác nhận. Việc của bạn là chỉ cần nhập đúng mã đó là đăng nhập thành công nhé.



Bước 3: Và bây giờ hãy bắt đầu đăng ký thôi, hãy chọn cho mình Thủ tục hành chính. Để đăng ký làm căn cước công dân thì bạn hãy chọn vào mục Cấp thẻ Căn cước công dân và chọn vào lý do thực hiện, ở mục này tùy theo tình trạng hiện tại của bạn mà bạn có thể chọn Cấp thẻ căn cước công dân chuyển từ chứng mình nhân dân 9 số hoặc 12 số hay cấp thẻ căn cước công dân lần đầu. Tương tự có khá nhiều vấn đề về căn cước công dân cho thực hiện đăng ký các thủ tục đó. Sau khi hoàn tất hãy bấm Tiếp tục nhé.


Bước 4: Tiếp theo, hãy chọn vào Cấp thực hiện, ở đây mình khuyên bạn nên chọn Cấp tỉnh để có thể tìm các cơ quan công an để đăng ký làm CCCD. Còn ở mục Cơ quan thực hiện thì bạn hãy chọn cơ quan công an nơi tỉnh bạn ở hoặc các cơ quan khác nếu bạn chọn mục khác rồi ấn vào Tiếp tục sau khi chọn xong. 

Bước 6: Tiếp tục chọn ngày Đăng ký thu nhận thông tin CCCD. Ngày ở đây sẽ là ngày bạn thực sự rảnh và bạn có thể đến cơ quan công an để làm thủ tục cũng như khai thêm thông tin và làm CCCD. Hãy quyết định thật kĩ và chọn vào những ô ngày màu trắng rồi ấn vào Tiếp tục.

Bước 7: Một lần nữa bạn sẽ được đọc và xác nhận thông tin nhưng lần này bạn sẽ được cấp thêm một mã hồ sơ, hãy đọc kĩ và bấm vào Tiếp tục thôi.
Bước 8: Đây là bước cuối cùng của việc đăng ký, một giấy hẹn sẽ được hiện ra cho bạn. Việc của bạn là in ra hoặc lưu về để khi đến cơ quan công an làm CCCD vào đúng ngày đăng ký thì bạn sẽ trình ra để được cơ quan công an hỗ trợ làm CCCD một cách nhanh nhất.

Bạn đã đăng ký làm CCCD thành công chưa? Nếu chưa thì hãy thử ngay cách này để có một quá trình làm CCCD nhanh, gọn, lẹ nhất và bảo đảm an toàn cho bạn nhé. Chúc bạn thành công. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.

>>> Xem Cách chi tiêu thông minh và tiết kiệm nhiều hơn khi bạn biết điều này
>>> Xem Sai lầm khiến bạn càng già càng nghèo
>>> Xem Những thói quen hàng ngày có thể tăng tiền điện mà bạn không biết
>>> Xem Đại dịch đã làm thay đổi các quy tắc tài chính cá nhân của mọi người chúng ta như thế nào ? 
>>> Xem Chất lượng của Máy Lọc Không Khí Panasonic F-PXM35A-B
>>> Xem Đánh giá bàn phím Logitech MX Keys  
>>> Xem Top 5 laptop Cấu hình cao giảm giá cận Tết 
>>> Xem ASUS VivoBook A415/A515 Laptop giá rẻ cho học sinh



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết mới nhất

Chia Sẻ Cách Quản Ly Tài Chính Cá Nhân 2022

 Là một ông bố "làm việc toàn thời gian tại nhà" và là nguồn thu nhập chính trong gia đình, Nên tôi đã có bí quyết gì để tích lũy ...